Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Học lỏm bí quyết dưỡng da từ các idol Hàn Quốc

8 bí quyết dưỡng da đẹp tự nhiên của sao Hàn

Phát ghen vì làn da ngọc ngà của sao Hàn - 7
 Các ngôi sao Hàn Quốc thường dành nhiều thời gian và tiền bạc trong việc chăm sóc làn da và họ xem đây là ưu tiên hàng đầu trong quá trình làm đẹp, sau đó mới đến trang điểm. Nhiều người tỏ ra ghen tị với phụ nữ Hàn vì họ có được làn da mịn màng, trắng trẻo. Trong cuốn sách Go Hyun Jung’s Texture, diễn viên Go Hyun Jung đã tiết lộ nhiều bí quyết dưỡng da của các ngôi sao tại Hàn Quốc. Sử dụng đến gần 20 loại mỹ phẩm để da mềm mịn, Song Hye Kyo, Go Hyun Jung... chỉ trang điểm rất nhẹ.
1. Chăm sóc đầy đủ
Nhiều mỹ nhân Hàn tin rằng, uống nhiều nước sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh, vì thế họ bắt đầu một ngày mới bằng cách uống một cốc nước lớn, sau đó rửa mặt với nước lạnh trong vài phút. Trái cây và rau quả là phần quan trọng nhất trong bữa ăn và chọn thực phẩm chứa ít natri để duy trì độ ẩm trong cơ thể.
2. Làm sạch và dưỡng ẩm thường xuyên
Theo Go Hyun Jung, các người đẹp xứ Hàn có cách riêng khi dùng mỹ phẩm chăm sóc da vì họ tin rằng, nó mang lại kết quả tốt hơn.
- Làm sạch: Nữ diễn viên Suzy Bae chia sẻ về kỹ thuật "424", tức là làm sạch khuôn mặt bằng một loại dầu (dừa, hạnh nhân hoặc bất cứ loại dầu nào có tác dụng tương tự) trong 4 phút, tiếp theo massage bằng loại sữa tạo bọt trong 2 phút và cuối cùng, rửa sạch với nước trong 4 phút. Bắt đầu với nước ấm, kết thúc bằng nước lạnh để lỗ chân lông se lại.
Phát ghen vì làn da ngọc ngà của sao Hàn - 2- Dùng nước hoa hồng: Các người đẹp xứ Hàn thường dùng ngón tay vỗ nhẹ lên da mặt khi thoa nước hoa hồng để hấp thụ tốt hơn.
- Dưỡng ẩm: Bằng cách cọ xát hai tay với nhau, mỹ phẩm sẽ được làm nóng trên đầu ngón tay, sau đó bạn thoa lên mặt theo hướng từ ngoài vào trong và từ dưới lên trên.
3. Đắp mặt nạ
Công thức tạo mặt nạ dưỡng da tại Hàn Quốc với nhiều thành phần đã được thử nghiệm, xuất hiện từ lâu và ngày nay, đây là sản phẩm chăm sóc được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Các sao Hàn có thói quen sử dụng hai loại mặt nạ - một loại làm sạch và một nuôi dưỡng làn da - áp dụng một tuần một lần để giảm sưng phù mặt. Ngoài ra, họ cũng sử dụng một loại mặt nạ truyền thống được sử dụng từ xa xưa, được gọi là baekgangjam. Thành phần của mặt nạ này được làm từ kén bột, có tác dụng làm trắng da. Một loại mặt nạ tự chế khác cũng thường xuyên được sử dụng là hỗn hợp lòng trắng trứng và mật ong.
- Đây là bí quyết tăng cường độ ẩm cho da mà biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn đã chia sẻ trên tạp chí làm đẹp xứ Hàn.
15g yến mạch + 15ml mật ong+1 lòng đỏ trứng gà.
Trộn hổn hợp này lại và đắp lên mặt. Chú ý tránh vùng mắt và lỗ mũi khi đắp mặt nạ, chỉ nên đắp mặt nạ trong 15-20 phút. Các bạn nên thử trước một phần nhỏ hỗn hợp lên cổ tay trong 20 phút trước khi sử dụng mặt nạ để đảm bảo mình không bị dị ứng với thành phần nào.
- Bí quyết để có lỗ chân lông se khít chính những lát dưa leo lạnh như đá. Nó vừa giúp làm se khít lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa bụi bẩn thâm nhập, gây mụn cho da lại vừa giúp chúng mình rất sảng khoái nữa đấy!

1 trái dưa le+bông tẩy trang
Rửa sạch dưa leo, gọt vỏ và cắt nhỏ. Cho dưa leo vào máy xay, xay nhuyễn và thêm vào 50ml nước. Dùng bông tẩy trang thấm vào nước dưa leo rồi đặt vào đĩa. Sau đó, cho đĩa vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 2-3 tiếng đến khi đông lại. Khi sử dụng, các bạn đắp mặt nạ lên những khu vực có lỗ chân lông to như ở mũi hoặc vùng da hai bên cánh mũi. Mặt nạ có thể được sử dụng 2-3 lần/tuần và trữ được trong tủ lạnh đến 2 tuần!
- Bí quyết để có làn da đẹp và trắng hồng cần đắp mặt nạ sữa chua và khoai tây.
1 củ khoai tây+sữa tươi
Luộc khoai tây cho đến khi chín. Bạn có thể nhận biết bằng cách đâm đũa xuyên qua củ là được. Gọt vỏ sau đó dùng muỗng nghiền nhuyễn khoai tây. Thêm 2 muỗng canh sữa tươi (khoảng 30ml) vào khoai tây nghiền. Trộn đều hỗn hợp khoai tây và sữa và đắp lên mặt trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mặt nạ làm trắng da này có thể trữ trong tủ lạnh đến 1 tuần và được sử dụng 2 lần/tuần!

4. Chăm sóc vùng cổ
Theo diễn viên Go Hyun Jung, cô sử dụng loại kem trắng da và thoa từ cằm đến sát xương đòn để hài hòa vùng da mặt và cổ. Nếu khuôn mặt trắng mà cổ màu đen thì sẽ tạo ra sự chênh lệch, dễ gây phản cảm.
5. Ngủ đủ giấc
Mỗi ngày, bạn nên ngủ ít nhất từ 6 đến 8 tiếng để có được làn da tươi sáng và khỏe mạnh.
6. Chọn các sản phẩm chăm sóc da
Các thương hiệu mỹ phẩm châu Á ngày càng được ưa chuộng trên thế giới bởi hiệu quả trong việc cải thiện làn da và các sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc là một trong số đó. Theo ước tính của Go Hyun Jung, các ngôi sao sử dụng khoảng 10 đến 20 sản phẩm chăm sóc sắc đẹp mỗi ngày.
7. Tập thể dục cho khuôn mặt
Hầu hết các diễn viên Hàn Quốc đều phải thực hiện bài tập dành riêng cho cơ mặt mỗi buổi sáng. Họ phát âm: "Ma Me Mi Mo Mu" liên tiếp 10 lần để tập thể dục cho môi và má. Thêm vào đó, cách kết hợp hoạt động của cơ mặt và hơi thở cũng có tác dụng làm săn chắc da.
8. Trang điểm tinh tế
Các ngôi sao Hàn Quốc luôn đề cao sự đơn giản, nhẹ nhàng trong trang điểm: Mắt được giữ tự nhiên bằng cách phủ phấn màu sắc ấm áp, kẻ viền bằng bút màu đen và sau đó chuốt một lớp mascara mỏng. Lông mày được giữ gọn gàng bằng cách chải gel. Đôi má sẽ được đánh chút phấn hồng nhạt. Đôi môi thường được tô son màu sắc tự nhiên như hồng, nude...
Bí quyết làm đẹp của các mỹ nhân Hàn Quốc chính là hạn chế trang điểm ở mức tối đa, giữ vẻ đẹp tự nhiên và tập trung vào chăm sóc da.
Theo Thái An - Ngôi Sao

Hãy cùng nghe Yoona, Jessica, Suzy... chia sẻ những bí quyết dưỡng da của riêng mình!

Làn da trắng mịn, hồng hào và tràn đầy sức sống của các idol xứ kim chi khiến bạn nghĩ ngay đến công nghệ làm đẹp của các thẩm mỹ viện. Bởi, Hàn Quốc là một quốc gia coi trọng ngoại hình, đặc biệt là làn da, nên việc dưỡng da là tối quan trọng đối với các idol. Tuy nhiên, không phải một loại kem dưỡng đắt tiền hay một liệu trình chăm sóc da tại thẩm mỹ viện nào mà chính những loại thực phẩm quen thuộc như dưa chuột, sữa tươi, mật ong hay rửa mặt đúng cách mới là bí quyết làm trắng da hiệu quả của các idol hàng đầu xứ Hàn.
Suzy
Ở tuổi 20 còn tươi trẻ, Suzy cho biết, cô không cần nhờ quá nhiều đến mỹ phẩm để dưỡng da, và thích sử dụng các bí quyết dưỡng da đến từ thiên nhiên, mà quan trọng nhất là nguồn nước tinh khiết để rửa mặt. Suzy tiết lộ, cô dùng một loại dầu chuyên biệt để rửa sạch và massage mặt. Thời gian mà người đẹp dành cho công đoạn làm sạch mặt là 4 phút, thời gian vừa đủ để tẩy bỏ chất bẩn, tế bào chết, nhưng không quá lâu để bào mòn da mặt. Sau đó, Suzy dành 1 phút để làm ấm lòng bàn tay, đánh tan bọt từ sữa rửa mặt và thoa đều lên mặt, sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh.
Yoona
Để có được làn da trắng mịn như vậy, Yoona cho biết bí quyết dưỡng da của cô là sữa tươi. Trong sữa có chứa hàm lượng vitamin A, D, E cao, vì thế, đây là sản phẩm chống viêm tuyệt vời cho da. Axit lactic trong sữa cũng là chất tẩy tế bào chết tự nhiên, giúp da sáng và mịn hơn. Bên cạnh đó, vật bất ly thân của Yoona là kem dưỡng ẩm da và son dưỡng môi. Đặc biệt là son dưỡng bởi theo Yoona, nó sẽ giữ cho đôi môi tươi tắn suốt cả ngày. Với cô nàng, một cây son dưỡng màu hồng nhẹ là công cụ làm đẹp nhanh và dễ nhất.
Goo Hara
Thành viên của KARA thường xuyên ăn và đắp mặt nạ bằng trái cây để giữ nét trẻ trung, mịn màng cho làn da của mình. Mặt nạ dưa leo cũng đặc biệt được Goo Hara yêu thích để dưỡng da và làm trắng da. 
Sooyoung
Để chăm chút cho làn da sáng bóng của mình, Sooyoung luôn chú trọng đến khâu dưỡng ẩm trước khi đi ngủ. Cụ thể là cô không bao giờ quên đắp mặt nạ dưỡng da và kem dưỡng ẩm. Trên chương trình Strong Heart, Sooyoung cho biết rằng để giữ độ ẩm cho da sau mỗi lần rửa mặt, cô sử dụng tinh dầu. Vào sáng sớm khi thức dậy, cô chỉ rửa mặt với nước mát và không dùng bất kỳ hóa chất tẩy rửa nào.
Jessica
Tương tự như Sooyoung, Jessica tiết lộ những nguyên tắc cơ bản của cô: "Sau khi kết thúc ngày, dù mệt mỏi thế nào, tôi cũng không lười biếng bỏ qua công việc này. Tôi sử dụng các sản phẩm làm sạch khác nhau cho da mặt và da mắt. Đó là những loại mỹ phẩm dạng lỏng để dễ dàng sử dụng". Jessica luôn mang theo một chai xịt khoáng bên mình nhằm cung cấp độ ẩm cho da ở mọi lúc, mọi nơi. Cô còn có một tips nhỏ là trộn kem BB với kem dưỡng ẩm để làm cho làn da mướt, sáng đẹp tự nhiên, vừa tăng hiệu quả trang điểm, vừa dưỡng da.
[​IMG]Dara
Cô nàng xinh đẹp của nhóm 2NE1 - Sandara Park thì chia sẻ việc sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt thường xuyên giúp da luôn mềm mại, không bị khô.
Nicole
Cựu thành viên của KARA chia sẻ: “Tôi hay đắp mặt nạ từ lòng trắng trứng, mỗi khi bị stress tôi sử dụng mật ong để thoa lên da”. Cô nàng khẳng định rằng, những nguyên liệu thiên nhiên luôn hiệu quả và an toàn nhất.
Lee Hyori
Khác biệt vì sở hữu nước da nâu giòn quyến rũ, nhưng không có nghĩa là Nữ hoàng gợi cảm của Kpop không sở hữu làn da mịn màng. Bí quyết dưỡng da của cô chính là sử dụng dưa leo để se khít lỗ chân lông. Cách làm của Lee Hyori  như sau: xay nhuyễn 1 quả dưa leo với 50ml nước lọc. Sau đó, sử dụng bông tẩy trang để thấm nước dưa leo rồi để trên đĩa sạch, để trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 – 3 h cho đến khi đông lại. Sau 2 - 3h, bạn đắp miếng bông tẩy trang lên vùng da có lỗ chân lông to (thường ở mũi và hai bên cánh mũi) trong 15 phút rồi rửa lại với nước.
Theo Ichi / Trí Thức Trẻ

Bí quyết dưỡng da của 6 mỹ nhân xứ Hàn

2-3047-1411473073.jpgHa Ji Won, Yoo In Na, Song Hye Kyo... trẻ đẹp hơn tuổi nhờ những mẹo chăm sóc da đặc biệt.
Chia sẻ bí quyết làm đẹp, ngôi sao phim Vì sao đưa anh tới Yoo In Na cho biết để có được làm da căng tràn sức sống và láng mịn như vậy, cô chỉ thực hiện những bước chăm sóc cơ bản: "Tôi sử dụng các cách dưỡng da rất phổ biến và áp dụng trong thời gian dài. Tôi uống 2-3 lít nước một ngày, đồng thời hạn chế tinh bột, đồ ngọt, dầu mỡ và siêng tiêu thụ bắp cải theo sở thích lại vừa tốt cho sức khỏe. Bắp cải có tác dụng giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh tiêu hóa". Không những thế, mỹ nhân tránh ăn vặt vào ban đêm để giữ vóc dáng và giúp da duy trì được nét đẹp rạng rỡ.
6-6497-1411473073.jpgMặc dù đã bước vào độ tuổi U40 nhưng vẻ đẹp tươi trẻ, tràn đầy sức sống của "Hoàng hậu Ki" Ha Ji Won khiến những cô gái tuổi đôi mươi phải ghen tỵ. Khi được hỏi về phương pháp dưỡng da, người đẹp cho hay điều quan trọng nhất là cho da có thời gian được "thở". Vì tính chất công việc đòi hỏi phải make-up thường xuyên nên bất cứ khi nào không đến phim trường hay chụp hình cô đều hạn chế son phấn và để mặt mộc. Bên cạnh đó, người đẹp 36 tuổi thường xuyên dùng nước lạnh, ăn nhiều trái cây nhằm cung cấp vitamin, giúp trẻ hóa da hiệu quả.
Song Hye Kyo uống nhiều nước và đắp mặt nạ mỗi ngày để da mềm mại và chống lão hóa hữu hiệu. Cô đắp trực tiếp mặt nạ lòng trắng trứng lên da trong vòng 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Ngoài ra, bạn có thể  trộn chút mật ong cùng nước theo tỷ lệ 1:2 và massage đều khắp mặt nhằm giúp da sáng, đẹp hơn.
8-6134-1411473073.jpgKem dưỡng ẩm là bí kíp làm đẹp ưa thích của mỹ nhân Missing You Yoon Eun Hye. Cô đầu tư khá nhiều chi phí để sắm sửa kem dưỡng ẩm và thậm chí thoa kem ba lần vào buổi tối. Không những thế, nữ diễn viên luôn uống một cốc sữa nóng trước khi lên giường vì nó giúp vào giấc nhanh và ngủ sâu hơn.
Ngôi sao Cô nàng lắm chiêu Lee Min Jung là "fan trung thành" của các loại mặt nạ từ hoa quả. Nhưng chìa khóa quan trọng nhất cho sắc đẹp của cô chính là nụ cười: "Nếu bạn hạnh phúc và vui vẻ, làn da cũng sẽ tươi tắn và trẻ trung hơn nhiều".
Thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài là tuyệt chiêu giúp người đẹp Plan B Lee Na Young chống nếp nhăn hiệu quả. Bên cạnh đó, cô chăm uống nước lọc thay vì tiêu thụ nước ngọt và siêng ăn trái cây, rau xanh nhằm bổ sung dưỡng chất toàn diện cho da.
Theo Lê Hằng - Ngôi Sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét